1. Bài 3 - Nghiên cứu từ khóa để đạt ví
trí tốt nhất
Từ khóa, ôi các từ khóa. Nếu bạn đang bắt đầu quá trinh thực hiện tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm, mà bạn có thể nghe rất nhiều về từ khóa, và chúng quan trọng như thế nào đối với SEO. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng các từ khóa được đánh giá quá cao và và không nhất thiết phải SEO nhiều cho nó. Các từ khóa cũng rất quan trọng và nếu bạn không biết sử dụng từ khóa một cách đúng đắn bạn sẽ không thể có 1 trang web SEO hoàn chỉnh. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả các thông tin về từ khóa qua bài này cũng như nghiên cứu về các từ khóa để chúng có được thứ hạng cao nhất có thể.
Từ khóa, ôi các từ khóa. Nếu bạn đang bắt đầu quá trinh thực hiện tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm, mà bạn có thể nghe rất nhiều về từ khóa, và chúng quan trọng như thế nào đối với SEO. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng các từ khóa được đánh giá quá cao và và không nhất thiết phải SEO nhiều cho nó. Các từ khóa cũng rất quan trọng và nếu bạn không biết sử dụng từ khóa một cách đúng đắn bạn sẽ không thể có 1 trang web SEO hoàn chỉnh. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả các thông tin về từ khóa qua bài này cũng như nghiên cứu về các từ khóa để chúng có được thứ hạng cao nhất có thể.

Vậy Từ khóa là gì?
Tại sao bạn cần từ khóa?
Bạn phải biết lý do tại sao bạn cần từ khóa cho trang web của bạn: chúng cho phép trang web của bạn có được thứ hạng cao hơn trong bộ máy tìm kiếm. Từ khóa là một phần tất yếu và rất cơ bản của sự tối ưu hóa web site cho công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu không có chúng, trang web của bạn chưa thực sự là tối ưu cho các công cụ tìm kiếm (SEO)
Làm thế nào để chọn từ khóa?
Bước đầu tiên của quá trình này là cần xác định chính xác về nội dung mục đích trang web của bạn. Mục địch của trang web của bạn là gì? những đối tượng nào quan tâm đến trang web, đối tượng nào bạn muốn thu hút họ xem trang web. Trả lời được các câu hỏi này sẽ giúp bạn biết phỉa làm gì tiếp theo.
Khi bạn đã xác định được nội dung trang web của bạn nói về cái gì, bạn có thể quyết định được các từ khóa sử dụng. Ví dụ nếu bạn đang có một trang web về chia sẻ các template joomla miễn phí, bạn sẽ muốn chọn các từ khóa liên quan như: joomla, joomla template, free joomla template.... Đó là cách mà bạn có các từ khóa thích hợp có liên quan với nhau và không lãng phí. Bạn cũng có thể muốn kiểm tra Google và xem những từ khóa được sử dụng nhiều nhất.
Tiếp theo, bạn nên tạo một danh sách từ 5-10 từ khóa dựa trên những tìm kiếm, nghiên cứu của bạn. Sau đó bạn nên chọn từ khóa chủ đạo cho mỗi trang nội dung. Từ khóa hoặc cụm từ khóa này sẽ được sử dụng trong suốt nội dung của trang web .Nếu bạn sử dụng các từ khóa khác cho các trang web khác nhau, điều này sẽ làm cho website của bạn trở nên đa dạng và không bị hiện tượng nhồi nhét từ khóa. Nó sẽ giúp cho bạn SEO tốt hơn bởi vì bạn sử dụng đa dạng các từ khóa.
Viết nội dung
Nếu bạn chọn cách tự viết nội dung, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có một mật độ từ khóa tốt cho mỗi trang web. Như bạn đã biết ở bài 1, mật độ từ khóa là số từ khóa chia cho tổng cố từ trong nội dung bài viết. Mật độ từ khóa nên dùng từ 3-5%, bạn cần khéo léo đặt các từ khóa vào nội dung một các tự nhiên.
Tổng kết bài 3:
Trong bài 3 này bạn đã hiểu về các từ khóa, bây giờ bạn có thể áp dụng nguyên tác SEO cơ bạn đối với website của bạn.